Có thai 2 tháng tuổi có phá được không?

Có thai 2 tháng tuổi có phá được không là câu hỏi của bất cứ bạn nữ nào khi trót mang thai ngoài ý muốn. Bởi khi nỡ mang thai ngoài ý muốn hầu hết đều là những bạn trẻ còn đang đi học hay những người mới đi làm chưa có điều kiện kinh tế để sinh con, nên khi có thai điều đầu tiên họ nghĩ đến là cách phá thai. Biết được điều này, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiện Hòa xin được trả lời câu hỏi ngay trong bài viết sau đây đề chị em có thêm những kiến thức cho bản thân.

 Phá thai là gì?

- Phá thai là tình trạng chấm dứt tình trạng thai nghén của nữ giới trước khi sinh nở dưới sự giám sát, kiểm tra thực hiện của các bác sĩ chuyên gian. Phá thai thường được áp dụng với những chị em chót mang thai ngoài ý muốn nhưng chưa muốn sinh con hoặc thai nhi bị dị tật, hoặc vẫn còn đi học, không đủ kinh tế, chưa chuẩn bị tâm lý để sinh con.

- Mặc dù đây là một hành vi không được khuyến khích, tuy nhiên vì những lý do khác nhau mà tỷ lệ phá thai ngày càng tăng lên, nhất là những người trẻ tuổi. Vì vậy việc cung cấp những kiến thức về chăm sóc sức khỏe giới tính cũng như các phương pháp phá thai an toàn là những vấn đề mà chị em nên tìm hiểu.

f:id:khamnamkhoa115:20200901122538j:plain

thai 2 tháng tuổi có phá được không

Một số phương pháp phá thai an toàn hiện nay như: phá thai bằng thuốc, nạo hút thai, phá thai an toàn bằng ống hút siêu dẫn. Nhưng do thái nhi đã 8 tuần tuổi nên phương pháp phá thai bằng thuốc không thể thực hiện. Còn sử dung phương pháp nào thì cần căn cứ vào tình trạng sức khỏe và độ tuổi của thai nhi để quyết định.

Xem thêm:

Dấu hiệu sót nhau sau khi phá thai bằng thuốc

Có thai 2 tháng tuổi có phá được không?

Có thai 2 tháng tuổi có phá được không? Theo các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiện Hòa thì thai nhi ở thời điểm này chưa có sự phát triển nhiều, các bộ phận hầu hết chưa hình thành. Ở thời điểm này mặc dù phôi thai đã bắt đầu phát triển nhưng thai nhi vẫn chưa có hình hài rõ rệt, chỉ xuất hiện những ống dây thần kinh chạy dọc theo chiều dài của phôi thai. Nếu bất đắc dĩ bạn phải bắt buộc phá thai 2 tháng tuổi thì đây là thời điểm thích hợp để loại bỏ thai nhi.

Tuy nhiên, phá thai 2 tháng tuổi phải được thực hiện tại những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng, có đầy đủ các trang thiết bị hỗ trợ tốt cho việc phá thai và được đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện.

Phương pháp phá thai 2 tháng tuổi an toàn

Hiện nay phòng khám đa khoa Thiện Hòa sử dụng phương pháp phá thai an toàn bằng ống hút trực tiếp siêu dẫn để tiến hành phá thai không gây đau đớn, ít chảy máu và tránh để lại biến chứng.

Đây là phương pháp ngoại khoa có tính an toàn cao mà phòng khám đa khoa Thiện Hòa sử dụng, được các chuyên gia thế giới khuyên dùng bởi hiệu quả cao mà nó mang lại. Thủ thuật sử dụng ống mềm được tạo ra từ các nguyên liệu cao phân tử, đường kính chỉ có vài mm, không cần mở tử cung có thể đưa vào bên trong buồng tử cung, nên tránh được những tác hại không đáng có với tử cung.

Đồng thời siêu âm xác định vị trí túi thai, các bác sĩ sẽ nhẹ nhàng tiếp cận túi thai. Trong trạng thái không mở lỗ cổ tử cung, chiếc ống siêu nhỏ có thể uốn cong tùy ý đến các góc trong buồng tử cung, trực tiếp hút túi thai ra ngoài, ít chảy máu, tránh được việc nạo buồng tử cung bề rộng. Toàn bộ quá trình được quan sát theo dõi dưới màn hình máy tính, có thể tránh khỏi những di chứng trong thủ thuật, ít gây đau đớn, an toàn.

Phương pháp phá thai an toàn bằng ống hút trực quan siêu dẫn có những ưu điểm vượt trội:

-           An toàn, tránh gây biến chứng

-           Đơn giản, tiện lợi

-           Tránh để lại sẹo

-           Bảo vệ khả năng sinh sản về sau

Bác sĩ khuyên: phương pháp phá thai an toàn bằng ống hút trực quan siêu dẫn tại phòng khám đa khoa Thiện Hòa chính là câu trả lời cho câu hỏi có thai 2 tháng có phá được không. Ngoài ra, chúng tôi khuyên mang thai ngoài ý muốn xảy ra khá phổ biến và mỗi người lại có một lý do khác nhau. Tuy nhiên, nếu như thai phụ đã có quyết định phá thai thì nên đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt vì tuổi thai nhi càng lớn việc đình chỉ thai nghén càng khó khăn

Bài viết trên là những chia sẻ của các bác sĩ đa khoa Thiện Hòa về có thai 2 tháng tuổi có phá được không. Hiện nay phòng khám có mở thêm đường dây nóng để giải đáp thắc mắc của chị em về các vấn đề phụ khoa nói chung và phá thai nói riêng. Vì vậy nếu còn thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo cách sau đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.