Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

Xin chào các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiện Hòa, cháu và bạn gái cùng đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học. Cách đây không lâu chúng cháu có đi quá giới hạn và bạn gái cháu đã mang thai được 5 tuần. Do còn đi học và điều kiện không cho phép nên chúng cháu quyết định phá thai. Cháu nghe nói 5 tuần tuổi có thể phá thai bằng thuốc, nhưng cháu không rõ lắm phương pháp này. Bác sĩ cho cháu hỏi phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? Cháu xin chân thành cảm ơn (cháu xin được dấu tên).

 Trả lời: Đầu tiên, chúng tôi xin cảm ơn vì bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chúng tôi. Đối với vấn đề này, các bác sĩ phòng khám chuyên khoa Thiện Hòa xin có câu trả lời như sau:

Thế nào là phá thai bằng thuốc?

 Cách phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa tức là không cần sử dụng thiết bị y tế để đưa vào tử cung thai phụ từ đó có thể tránh những biến chứng nguy hiểm như thủng cổ tử cung, rách cổ tử cung….

Phá thai bằng thuốc thường được áp dụng trong trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai phu không mắc các bệnh về gan, tim mạch, máu khó đông, dị ứng với các thành phần của thuốc…

f:id:khamnamkhoa115:20200907135050j:plain

phá thai bằng thuốc có nguy hiểm

Quá trình phá thai bằng thuốc diễn ra như sau:

- Thai phụ sẽ được chỉ định uống 2 viên thuốc phá thai, mỗi viên cách nhau khoảng 48 giờ.

- Sau khi uống viên thứ nhất- viên này có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi, chị e sẽ về nhà nghỉ ngơi.

- Sau 2 ngày chị em quay trở lại phòng khám để uống viên thứ 2- viên này có tác dụng đẩy bào thia ra ngoài. Khi uống viên thứ 2, thai phụ cần ở lại cơ sở y tế khoảng 4 tiếng để theo dõi vì lúc này chị em ra nhiều máu và đau bụng.

- Khoảng 14 ngày sau, chị em tới cơ sở y tế để tái khám xem còn xót nhau thai hay thai không

-->>>>Có thể bạn muốn biết: Phá thai bằng thuốc đang cho con bú thế nào

                                                    Phá thai bằng thuốc có quan hệ được không?

Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?  

Phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không? thì chúng tôi xin được trả lời là có nếu như sức khỏe có thai phụ và tuổi của thai nhi không đảm bảo, hoặc tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà, phá thai tại các cơ sở y tế kém chất lượng. Những nguy hiểm khi phá thai bằng thuốc có thể sảy ra như băng huyết, sót nhau, sót thai… nếu không sử lý kịp thời có thể gây nguy hiểm cho thai phụ.

Để tránh được những rủi ro có thể sảy ra khi phá thai bằng thuốc, chúng tôi khuyên cháu hãy đưa bạn gái đến phòng khám phụ khoa để các bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe và tuổi thai nhi xem có đủ điều kiện sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc hay không.

Nếu không đủ điều kiện thì các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp phá thai khác nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn gái cháu. Cháu đừng vì ngại ngùng mà để bạn gái phá thai tại nhà hoặc phá thai tại các cơ sở y tế chui mà mang tính mạng của bạn gái ra đánh cược hoặc để bạn gái mất khả năng làm mẹ mãi mãi. 

Tóm lại, phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nếu phá thai tại các cơ sở y tế uy tín thì sức khỏe của thai phụ đươc đảm bảo an toàn và ngược lại. Tuy nhiên sử dụng thuốc phá thai nhiều lần dẫn đến việc khó mang thai vì thuốc phá thai làm thành tử cung mỏng đi, khả năng thụ thai kém. 

Phương pháp phá thai an toàn 

Ngoài việc sử dụng phương pháp nội khoa (sử dụng thuốc) để phá thai, hiện nay phòng khám đa khoa Thiện Hòa sử dụng phương pháp phá thai an toàn bằng ống hút trực tiếp siêu dẫn phá thai không gây đau đớn, chảy máu ít, tránh những biến nguy hiểm về sức khỏe sinh sản có thể sảy ra.

Phương pháp bỏ thai an toàn bằng ống hút trực quan siêu dẫn là phương pháp ngoại khoa có tính an toàn cao, được các chuyên gia thế giới khuyên dùng bởi hiệu quả cao mà nó mang lại. Thủ thuật sử dụng ống mềm được tạo ra từ các nguyên liệu cao phân tử, đường kính chỉ có vài mm, không cần mở tử cung có thể đưa vào bên trong buồng tử cung, nên tránh được những tác hại không đáng có với tử cung. 

Đồng thời siêu âm xác định vị trí túi thai, các bác sĩ sẽ nhẹ nhàng tiếp cận túi thai. Trong trạng thái không mở lỗ cổ tử cung, chiếc ống siêu nhỏ có thể uốn cong tùy ý đến các góc trong buồng tử cung, trực tiếp hút túi thai ra ngoài. Toàn bộ quá trình được quan sát theo dõi dưới màn hình máy tính, có thể tránh khỏi những di chứng trong thủ thuật, ít gây đau đớn, an toàn.

Phương pháp phá thai an toàn bằng ống hút trực quan siêu dẫn có những ưu điểm vượt trội: An toàn, tránh gây biến chứng, đơn giản, tiện lợi, tránh để lại sẹo, bảo vệ khả năng sinh sản về sau.

 Bác sĩ nhắc nhở: không chỉ có phương pháp phá thai hiện đại mà phòng khám đa khoa còn có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm, trang thiết bị y tế tiến tiến, đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình… làm hài lòng người bệnh. Phá thai là một việc nguy hiểm, do vậy trước khi phá thai, nên lựa chọn kỹ phương pháp cũng như địa chỉ phá thai để tránh những biến chứng nguy hiểm. 

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thiện Hòa về phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không. Nếu còn điều gì thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo cách dưới đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.