Phá thai bằng thuốc đang cho con bú được không?

Phá thai bằng thuốc đang cho con bú có nên không? Là thắc của bạn M. A gửi vừa gửi đến các chuyên gia tư vấn tại phòng khám Thiện Hòa

" Chào các bác sỹ , em tên là H. M, vợ chồng em có bé chưa được một năm, cháu vẫn còn bú mẹ nhưng do gần đây có phát sinh quan hệ mà không sử dụng biện pháp tránh thai, vì vậy em đã mang thai được 4 tuần. Vậy các chuyên gia cho em nếu em dùng thuốc để phá thai khi đang cho con bú được không? Phá thai bằng thuốc khi đang cho con bú có ảnh hưởng gì không? Mong các bác sỹ tư vấn giúp em, Em cảm ơn!

 Phá thai bằng thuốc đang cho con bú được không?

Chào bạn. trước tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc tới chúng tôi. Sau đây các chuyên gia sẽ tư vấn chi tiết về vấn đề bạn đang thắc mắc.

f:id:khamnamkhoa115:20200829121258j:plain

phá thai bằng thuốc khi cho con bú

Việc nhiều chị em đang cho con bú mà phát hiện mình mang thai không phải hiếm gặp. Do thời gian này ở một số trường hợp kinh nguyệt chưa xuất hiện nên chủ quan kèm với đó là thói quen không khi sử dụng biện pháp bảo vệ khi quan hệ nên việc mang thai hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì vậy nhiều gia đình sẽ lựa chọn phá thai bằng cách dùng thuốc. Vậy phương pháp phá thai bằng thuốc khi đang cho con bú có ảnh hưởng gì tới mẹ và bé không?

Theo chuyên gia thì trong thời gian cho con bú nếu bạn có nhỡ dính bầu thì việc mang thai sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cơ thể vẫn tiết ra sữa, vì vậy sẽ không tác động đến việc ăn sữa của bé. Thía nên bạn cần cân nhắc và suy nghĩ thật kỹ có nên phá thai hay không?

Nếu vẫn quyết định đình chỉ thai thì bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để làm một số kiểm tra xác định chính xác tuổi thai nhi và sức khỏe của mẹ, từ đó thì mới lựa chọn phương án phá thai an toàn phù hợp với bản thân theo khuyến cáo của các bác sỹ

Việc lựa chọn phá thai bằng thuốc khi đang cho con bé chỉ nên áp dụng với thai nhi dưới 7 tuần tuổi cùng với đó là phải đảm bảo thai phụ không bị dị ứng với thành phần của thuốc phá thai, không mắc các bệnh lý toàn thân và có vấn đề máu. Và điều kiện kiên quyết nữa là thai đã vào tử cung.

Khi lựa chọn phương pháp phá thai bằng thuốc bạn sẽ được bác sỹ kê cho hai loại thuốc, 2 loại này sẽ được uống csch nhau 2 ngày tức 48 giờ. Hai loại thuốc này có tác dụng ngừng sự phát triển của thai nhi, và kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra bên ngoài.

Việc sử dụng thuốc phá thai khi đang cho con bú thì bạn nên tạm dừng cho bé bú khoảng 1 tuần. Bạn cần phải đợi thuốc được đào thair ra bên ngoài hoàn toàn mới nên cho bé bú lại bình thường.

Tuy việc phá thai bằng thuốc khi đang cho con bú chưa có nghiên cứu nào nhận định ảnh hưởng của thuốc tới sữa. Nhưng để đảm bảo an toàn, và vì việc phá thai bằng thuốc cần tạm dừng cho bé bú sữa trong 1 tuần rất dễ dẫn đến tình trạng mất sữa ở mẹ. Vì vậy phương pháp phá thai bằng thuốc khi đang cho còn bú không được khuyến cáo sử dụng.

Vì vậy để đảm bảo an toàn tuyệt đối nhất, nếu bạn muốn phá thai khi đang cho con bú thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và lựa chọn phương pháp phá thai an toàn theo chỉ định và hướng dẫn.

Một trong những phương pháp mà được các chuyên gia đang khuyến cáo lựa chọn đó là phá thai bằng ống hút siêu dẫn, phù hợp an toàn với mọi đối tượng kể cả phụ nữ đang cho con bú mà không gây ảnh hưởng gì. Phương pháp phá thai này luôn đảm bảo an toàn tránh gây biến chứng tránh để lại sẹo mà còn đơn giản và tiện lợi, thời gian thủ thuật cũng nhanh chóng ,không những vậy lại luôn bảo vệ được khả năng sinh sản của chị em sau này.